Bí thư Thăng: Xã hoàn thành nhiệm vụ, sao đường nhiều rác?

Ngày 9/1, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng đã đi thị sát và làm việc với phường Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B thuộc huyện Bình Chánh.

Trên đường đi kiểm tra thực địa, thấy hai bên đường nhiều rác, Bí thư Thành uỷ hỏi ông Nguyễn Thanh Việt, Bí thư xã Vĩnh Lộc A, về kết quả kiểm điểm Đảng bộ xã vừa rồi thế nào?

Sau khi nghe ông Việt trả lời “hoàn thành nhiệm vụ”, Bí thư Thăng đặt câu hỏi: “Hoàn thành gì mà ngoài đường còn nhiều rác thế, thùng đựng rác thì có nhưng mà dân lại vứt rác ra đường? Cái này phải kiểm điểm chứ, vai trò của Đảng ủy xã trong vấn đề này thế nào? Tôi không hình dung được một xã trong TP.HCM nhưng vấn đề môi trường lại như vậy?”

Bí thư Thăng đề nghị đưa một nửa cán bộ Sở Xây dựng về Bình Chánh giải quyết tình trạng xây dựng trái phép, không phép. Ảnh: H.A.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết khi xem xét tiêu chí xây dựng nông thôn mới, sở cũng xác định Bình Chánh cần phấn đấu nhiều về tiêu chí môi trường. Bí thư Thành uỷ nhận định: “Đảng ủy địa phương phải có nghị quyết hẳn hoi để giải quyết dứt điểm những tồn tại hiện nay, không thể cứ để vứt rác bừa bãi thế được”.

Ông Thăng cho rằng dù số lượng cán bộ, công chức trong bộ máy cấp xã ít, phải làm việc quá sức đi nữa thì cũng phải nỗ lực quán xuyến, làm tốt các nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Bí thư Đinh La Thăng cũng đã nghe báo cáo và kiểm tra tình trạng xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn huyện Bình Chánh. Sau khi nghe thông tin tình trạng trái phép, không phép ở Bình Chánh chiếm một nửa của TP.HCM, Bí thư Thăng đề nghị Giám đốc Sở Xây dựng đưa một nửa quân số của sở về địa phương để xử lý, khi nào xong thì mới được rút về.

“Tôi đề nghị anh Tuấn (ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng) phải có giải pháp quyết liệt, đưa quân về làm sao giải quyết cho dứt điểm”, ông Thăng chỉ đạo. Ông Thăng cho rằng huyện Bình Chánh cần điều chỉnh chiến lược phát triển của TP, đồng thời phải có nghị quyết giải quyết ngay vấn đề môi trường đang tồn tại.

“Trong 56 xã của TP.HCM, đã có 54 xã đạt tiêu chí nông thôn mới, chỉ còn Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B chưa đạt. Về vấn đề quy hoạch, cần phải tính toán lại sao cho phù hợp, không thể cứ để các xã giữ đất làm nông nghiệp thuần túy và nếu có làm nông nghiệp thì cũng phải là nông nghiệp cao”, Bí thư Thăng nói.

MUABANTHUNGRAC.BLOGSPOT.COM RẤT VUI LÒNG PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH:
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Tầng 4, Tòa Nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tel: 04 7307 5955
Hotline091 998 9961
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ:165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Tel: 08 7307 5955