Vạch trần bộ mặt của chồng gương mẫu

Loay hoay quét dọn thế nào mà Đào lại lỡ làm đổ thùng rác trong phòng làm việc của chồng. Vội vội vàng vàng thu dọn cô lại giật mình khi thấy...

Nguyên và Đào cưới nhau đã bảy năm. Cuộc sống gia đình sung túc với một gái một trai đủ đầy. Nguyên quen Đào khi cả hai chỉ là những sinh viên nghèo. Nhà Nguyên khó khăn, nhà Đào lại giàu có. Dù vậy nhưng cô chưa một lần chê bai anh, luôn động viên người yêu vượt lên hoàn cảnh. Rồi khi Nguyên ra trường, đã có công việc ổn định, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân thì lại vấp phải sự phản đối của gia đình Đào. Họ không muốn có một chàng rể xuất thân nghèo khó. Mặc gia đình phản đối quyết liệt, từ mặt Đào, cô vẫn gật đầu làm vợ của Nguyên. Dù khi ấy mái ấm của gia đình Nguyên chỉ là một căn phòng cho thuê bé tí trong xóm trọ nghèo.
Những năm tháng đó khó khăn chật vật đến mức Nguyên như muốn gục ngã, nhưng chưa một lần Đào chịu bỏ cuộc. Và những hy sinh của Đào cũng được đền đáp xứng đáng khi cũng có ngày Nguyên được đề bạt vị trí giám đốc. Cũng từ đây cuộc sống vợ chồng mới bước sang trang mới, đầm ấm và thoải mái hơn. Gia đình Nguyên dời sang căn hộ sáng sủa rộng rãi hơn, hai cục vàng cũng chào đời không lâu sau đó. Hạnh phúc mỗi ngày càng vẹn tròn hơn, như tưởng chẳng có gì khiến họ có thể buông.
Suốt 7 năm dài bên nhau, dù đã có lúc cực khổ nhưng với Đào và mọi người, Nguyên luôn là người chồng rất mẫu mực. Ai cũng bảo Đào có phước, sao thì có được chồng thương yêu vậy cũng đã may mắn lắm rồi. Đào cười cười, nhưng lòng cũng lâng lâng hãnh diện. Đến cả những ngày tháng giàu sang sau này Nguyên vẫn chẳng thay đổi gì mấy, vẫn luôn chăm chút gia đình mỗi ngày.
Nhưng rồi một hôm, Đào như thấy lòng tin của mình bao lâu nay dành cho chồng đều tan tành. Loay hoay quét dọn thế nào mà Đào lại lỡ làm đổ thùng rác inox nắp bập bênh trong phòng làm việc của chồng. Vội vội vàng vàng thu dọn cô lại giật mình khi thấy hai cuốn vé xem phim trong đó. Cô chợt sững người, nhà cô mấy nay có đi xem phim đâu, mà đó giờ Nguyên cũng không có sở thích đó. Đào chợt chột dạ, lòng dấy lên hoài nghi. 
 Từ hôm đó, Đào dần quan sát chồng kỹ hơn nhưng vẫn không tìm ra chứng cứ. Cô bèn mướn thám tử theo dõi chồng. Kết quả nhận được khiến cô như đứng không vững, chồng cô hóa ra đã ngoại tình gần hai năm nay. Anh ta cặp kè cùng cô thư ký làm việc cùng. Họ lén lút ngoại tình ngay cả trong giờ làm. Chính vì vậy mà Đào vẫn không phát hiện điều gì lạ ở Nguyên, vì anh luôn về nhà đúng giờ, chưa bao giờ la cà đi đâu. Lòng Đào như đổ vỡ, tình yêu hơn 10 năm, cuộc hôn nhân 7 năm, giờ lại tan nát vì chồng đổi thay. Chẳng còn gì có thể đau xót hơn.
Nhưng Đào không thể để Nguyên phá vỡ chính gia đình mà cô đã bảo vệ suốt bao năm dài. Đào quyết định lên kế hoạch khiến chồng và bồ phải tự động rút lui. Hôm đó, cô đến công ty thăm chồng đột xuất. Thấy cô đột ngột xuất hiện trong văn phòng, cả Nguyên và người tình đều tỏ ra bối rối. Đào vẫn giữ vẻ dịu dàng vui vẻ như mọi khi, đến tru8a thì cô mời cả chồng và thư ký đi dùng bữa cơm. Nguyên đã cảm thấy điều không hay ở vợ nhưng lại không thể hỏi cô. Và anh như thở phào nhẹ nhõm khi vợ rất vui vẻ cả bữa cơm hôm đó rồi những ngày sau đều chẳng đá động gì việc anh ngoại tình.
Một tháng sau bữa cơm “thoải mái” đó, Đào lại đến công ty, hôm đó là sinh nhật của cô nhân tình của Nguyên. Đào chuẩn bị hẳn hoi một món quà cho cô ta:
- Cảm ơn em thời gian qua giúp đỡ chồng chị. Nghe bảo là nhờ em giỏi giang nên anh ấy mới có được ngày hôm này. Thôi chị không có gì, em nhận đỡ món quà này nhé.
Cô thư ký cứ nghĩ Đào không biết gì nên rất niềm nở khi nhận quà. Nhưng vừa mở hộp quà cô ta đã hoảng hốt đến mức té ngã về phía sau, món quà phơi bày ra giữa phòng làm việc của Nguyên. Trong đó là những tấm ảnh nhạy cảm của Nguyên và nhân tình trong chính căn phòng này, còn cả clip thu lại rõ từng khoảnh khắc của hai người.
- Em thích món quà này không? Chị đã rất tốn công để chuẩn bị cho em đó!
Nguyên thấy vậy xanh cả mặt mày, không nói được lời nào khi thấy cô vợ hiền lành ngày nào lại làm được trò này
- Mình ơi bình tĩnh, có gì về nhà nói...
- Em đang rất bình tĩnh anh à – Đào cười nhẹ
- Giờ ta chơi bài ngửa với nhau thôi. Một là những tấm hình này sẽ được gửi lên thẳng tổng công ty của anh. Hai là anh đuổi việc cô bồ xinh đẹp này. Anh đừng quên, gia đình em có sức mạnh thế nào. Nếu anh muốn cô ả còn tìm được việc trong cái thành phố này thì nên biết điều một chút..
Nghe tới đây, cô bồ xanh mặt, quỳ gối van xin Đào. Còn Nguyên chết sững khi nghe vợ nói, sau đó cũng quỳ gối xin lỗi vợ rối rít.
- Hai người cứ suy nghĩ nhé. À chồng, em và con sẽ về ngoại, bao giờ anh thực hiện xong giao kèo thì đến đón em nhé.
Nói rồi Đào bước thẳng ra khỏi phòng. Chỉ vừa vào xe, cô không kiềm được lòng mà ôm mặt khóc nức nở. Đó là người chồng mà cô đã dành hết bao hy sinh suốt bao năm qua, giờ lại quỳ gối trước mặt cô xầu xin cho người đàn bà khác. Có còn nỗi đau nào xót xa hơn?
Nguyên sau đó quả thật đã đuổi việc cô thư ký kia, cũng không còn dám lén phén ở ngoài. Anh dần quay về với gia đình. Đó là điều Đào mong mỏi nhưng cô vẫn mãi không quên được vết nhơ mà chồng gây ra. Nó luôn nhắc cô nhớ rằng, đừng bao giờ hy sinh tất cả vì đàn ông, vì họ sẽ có lúc sẵn sàng phá bỏ hết thảy.
Đàn bà vun vén hết lòng, đàn ông đạp đổ nát tan chẳng chừa...