Khu dân cư khổ vì rác

Nhiều năm qua, người dân tổ 2 (KP.3, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) khốn khổ vì mùi hôi thối từ các thùng rác của các dãy phòng trọ đặt trong khu dân cư.
Theo chị Đoàn Thị Kim Chung, người dân sống ở đây, những thùng rác trên đều không có nắp đậy là của gia đình ông Phạm Văn Lương đặt trên lối đi chung của một số hộ dân. Số thùng này đựng rác từ các dãy phòng trọ của gia đình ông Lương.
Do 2 ngày công nhân vệ sinh đến thu gom rác một lần nên khu vực này thường xuyên bốc mùi hôi thối, phát sinh giòi bọ, ruồi muỗi; đồng thời nước rỉ rác chảy tràn ra lối đi chung của các hộ xung quanh gây ô nhiễm môi trường.

Trước tình trạng mất vệ sinh từ các thùng rác nói trên, nhiều hộ dân đã đề nghị gia đình ông Lương có biện pháp thu gom rác, song ông Lương chỉ dọn dẹp sơ sài được vài ngày rồi mọi chuyện lại như cũ khiến ai cũng bức xúc.
“Hàng ngày tôi ở nhà may vá nhưng cửa lúc nào cũng phải đóng kín vì mùi hôi thối từ những thùng chứa rác nhựa xộc vào. Chưa hết, ruồi nhặng bay tứ tán trong nhà không thể nào diệt hết. Nhà có 2 bé, tôi chỉ sợ các cháu bị ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng không biết phải làm sao” - chị Chung than.
Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, ông Lương thừa nhận số thùng nhựa mà người dân phản ảnh dùng để đựng rác thải sinh hoạt từ 62 phòng trọ của gia đình đã nhiều năm qua. Tuy nhiên, ông Lương cho rằng đã là rác thì khó tránh khỏi mùi hôi thối phát tán ra môi trường xung quanh.
Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND phường Long Bình Nguyễn Quốc Vương cho biết sau khi nhận được thông tin của người dân, chính ông Vương đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra và lập biên bản yêu cầu gia đình ông Lương có biện pháp khắc phục, tránh làm ảnh hưởng đến môi trường và các hộ dân xung quanh. Mặt khác, ông Lương không được sử dụng đường đi chung làm nơi đặt thùng rác, nếu gia đình không chấp hành, chính quyền địa phương sẽ có biện pháp xử lý theo quy định.
Văn Chính