Thùng rác thông minh “vừa đựng rác vừa trồng hoa”

30 thùng rác thông minh phân loại rác hữu cơ rác vô cơ, nuôi dưỡng được cây xanh, vừa lắp đặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM.

Dạo quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ quận 1 (TP.HCM) nhiều người không khỏi bất ngờ với những chiếc thùng rác màu trắng gắn hai vỏ lốp xe màu xanh xinh xắn.

Đây là sản phẩm được lắp đặt để hưởng ứng ngày trái đất với thông điệp “đường phố xanh, cuộc sống an lành”.

Thùng rác thông minh được chia làm hai ngăn, một bên là rác vô cơ bên còn lại là rác hữu cơ, trên nắp thùng có hình ảnh kèm chú thích song ngữ Anh Việt giúp mọi người phân loại rác tốt hơn.

Cấu tạo ruột thùng khá đặc biệt, đáy thùng có các tầng lọc, bao gồm xốp có phân tách rác, lớp hạt sạn và lớp sỏi, sẽ giúp nước ngấm qua hai chậu cây xanh đặt trong ruột lốp xe, việc này có thể giúp cây xanh kéo dài thời gian sinh trưởng.


Hai bên thùng chứa rác được gắn thêm hai bánh xe sơn màu trắng xanh, bên trong ruột xe để những chậu hoa và cây xanh tỏa ra hai bên khá đẹp mặt. Đặc biệt bên ngoài thùng có dán decal phản quang, vào buổi tối có thể giúp mọi người dễ dàng nhìn thấy thùng để bỏ rác đúng chỗ.

Chia sẻ với PV, chị Diệu Quỳnh cho biết: “Tôi thấy những chiếc thùng này khá độc đáo, đẹp hơn những thùng rác cũ. Nhưng khi bỏ rác vào thùng tôi thấy hình như mọi người chưa phân loại đúng”.

Trong khi đó chú Ba – người đàn ông nhặt ve chai vừa cười vừa mở thùng rác nói: “Thùng này rất hay, mở thùng lên có hai ngăn, ngăn nào có cái chai là lấy luôn được, chứ thùng cũ phải bới hết cả thùng mới lấy được vỏ chai”.

Những chiếc thùng rác thông minh có thiết kế độc đáo khiến nhiều người tham quan tại đây thích thú. Ngoài tăng tính thẩm mĩ cho không gian của phố đi bộ, nó còn tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên vệ sinh thu gom, phân loại rác.

Được biết khoảng 70 chiếc thùng tương tự đã được thiết kế bắt đầu lắp đặt tại các quận trên địa bàn thành phố.