Góp phần đổi thay đô thị Thủ Dầu Một

Trong những ngày này, dự án mở rộng vỉa hè đường Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) đã kịp thời hoàn thành đưa vào sử dụng trước khi tết đến. Việc hoàn thành dự án đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị TP.Thủ Dầu Một, làm cho thành phố mùa xuân này thêm tươi đẹp hơn.


Dự án mở rộng vỉa hè đường Bạch Đằng đoạn từ ngã ba đường Ngô Quyền đến đường Đinh Bộ Lĩnh được đầu tư hơn 63 tỷ đồng, tổng chiều dài 281m, do Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án có chậm so với kế hoạch đề ra, tuy vậy cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Để bảo đảm mỹ quan đô thị, vệ sinh khu vực hoa viên công trình mở rộng vỉa hè Bạch Đằng, Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một đã đề nghị UBND phường Phú Cường hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp chạy xe máy lên hoa viên. Ban Quản lý dự án cũng đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố bố trí thùng chứa rác dọc hoa viên Bạch Đằng và bố trí xe thu gom rác định kỳ.

Đại diện Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một cho biết, nguyên nhân dự án hoàn thành chậm so với kế hoạch là do sự biến động dòng chảy tại vị trí thi công đóng cọc cừ dự ứng lực. Theo kết quả theo dõi đánh giá của Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ thủy lợi của Viện Khoa học thủy lợi miền Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đơn vị đã phát hiện hố xoáy gây

sạt lở mái dốc bảo vệ bờ sông liên quan đến dự án. Trên cơ sở tư vấn của Viện Khoa học thủy lợi miền Nam, đơn vị thi công công trình đã tiến hành xử lý bằng cách xây dựng và thả các bao cát lấp hố xoáy và theo dõi quá trình diễn biến dòng chảy, cùng sự chuyển vị đầu cừ (xem có dịch chuyển so với vị trí đóng ban đầu hay không), đến khi đã ổn định mới tiếp tục thi công. Chính vì thế, quá trình thi công công trình bị kéo dài so với kế hoạch.


Đại diện Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một cho biết thêm, dự án triển khai phần hoa viên mở rộng phía bờ sông, giải pháp kỹ thuật thực hiện phần này là trải vải địa kỹ thuật, đắp cát nền nên cần quá trình chờ lún cho ổn định rồi mới lát gạch. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao tính thẩm mỹ, mỹ quan của công trình, lãnh đạo thành phố đã làm việc với các đơn vị liên quan về việc điều chỉnh một số chi tiết hạng mục hoa viên công trình. Do những thay đổi, điều chỉnh, cũng như giải pháp để bảo đảm sự ổn định, bền vững công trình nên cũng đã ảnh hưởng đến thời gian thực hiện dự án.

Theo Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một, công trình mở rộng vỉa hè đường Bạch Đằng hoàn thành sẽ đáp ứng được yêu cầu để tổ chức các lễ hội, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch; cùng với đó góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, hạn chế lầy lội và úng nước trong mùa mưa; đồng thời tạo thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Từ khi dự án hoàn thành, khu vực hoa viên phía bờ sôngSài Gòn đã thu hút rất đông người dân đến vui chơi, tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Ông Lê Văn Dân, 60 tuổi, ngụ phường Phú Cường chia sẻ, những ngày gần đây khi có khu hoa viên, mỗi sáng và chiều tối, ông cùng nhiều người khác ra đây tập thể dục. Khu vỉa hè hiện nay đã trở lên đông vui, nhộn nhịp hơn trước. Những ngày cuối năm, có được khu vui chơi sạch đẹp như thế này, nhiều người nhưông cảm thấy rất vui.
PHƯƠNG LÊ

MUABANTHUNGRAC.BLOGSPOT.COM RẤT VUI LÒNG PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH:
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Tầng 4, Tòa Nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tel: 04 7307 5955
Hotline091 998 9961
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ:165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Tel: 08 7307 5955