Chạnh lòng hình ảnh cha địu con lục thùng rác giữa đêm

Mới đây, hình ảnh một ông bố địu đứa con ngủ quặt quẹo sau lưng đang lục lọi một chiếc thùng rác công cộng đã khiến cư dân mạng không kìm được nước mắt.

Tình yêu thương bố mẹ dành cho con cái lúc nào cũng là vô bờ bến, chỉ có thể tạm so sánh qua hai câu dân ca mà bất kỳ người con Việt Nam nào cũng thuộc nằm lòng: "Công cha như núi Thái Sơn, Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra."
Trên thực tế, chỉ vỏn vẹn hai câu nói ấy đâu thể diễn tả hết được những lo nghĩ, hy sinh mà bố mẹ dành cho đứa con mà mình mang nặng đẻ đau. Dù phải chịu bao điều tiếng, phải chịu bao thiệt thòi, cực khổ, phải chịu cả đói cả khát, bố mẹ vẫn cứ muốn dành mọi điều tốt đẹp nhất cho con.

Cũng vì tình cảm vĩ đại ấy mà những hình ảnh người cha, người mẹ vất vả vì con luôn được cộng đồng quan tâm và chia sẻ. Và mới đây nhất, ảnh chụp một người bố đêm hôm đi kiếm miếng cơm manh áo tại một thùng rác công cộng trên phố đã khiến cư dân mạng phải bồi hồi xúc động.
Tấm ảnh ông bố bên thùng rác khiến nhiều người con phải ngậm ngùi
Người chia sẻ tấm ảnh này cũng tâm sự thêm rằng trên đời có rất nhiều cảnh khổ, vì thế mà bạn cũng đừng chỉ suốt ngày than thân trách phận, cho rằng gia cảnh mình không bằng nhà người ta. Thực ra thì bạn chỉ đang mải miết nhìn lên mà cho rằng mình thua thiệt thôi, chứ nếu bạn nhìn xuống, bạn sẽ bàng hoàng nhận ra nhiều người khác còn không được đủ đầy như bạn, còn đang ngày đêm khát khao được đứng vào vị trí của bạn, dù chỉ một phút thôi.
Sau khi ảnh được chia sẻ, một số bạn trẻ hảo tâm đã hỏi xin thông tin người đàn ông để có thể giúp đỡ cả hai bố con và được biết có vẻ như anh hay đạp xe đi dọc đoạn Phố Huế vào giờ rất muộn, tầm 11-12 giờ đêm. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là suy đoán của các bạn, chưa có thông tin xác nhận chính thức.
Một số bạn đã vào bình luận hỏi xin thông tin của hai bố con.

Trước đó vào cuối tháng 10 cũng đã lan truyền câu chuyện về người bố nghèo không dám mua chiếc áo mưa đàng hoàng để mặc, chỉ quấn thân thể gầy còm trong một chiếc bao nylon bẩn, vậy mà ông lại bước vào tiệm bánh để mua cho con gái bé bỏng học lớp 4 một chiếc bánh kem "đẹp mà to".
Một trường hợp khác được cộng đồng mạng nêu lên vào đầu năm là trường hợp của anh Nguyễn Hùng, Hà Nội, ngày ngày đều địu con gái đi nhặt rác tại các thùng rác công cộng dù anh bị tật, đi lại khó khăn, nói năng thì ngọng nghịu. Khi được hỏi về gia cảnh của mình, anh chia sẻ: "Tôi muốn được lao động như một người bình thường, cứ để tôi làm nghĩa vụ của người bố, kiếm tiền bằng việc làm chân chính nuôi con mình."
Thế nên bạn hãy nhớ rằng cuộc sống dù nghèo khó hay sang giàu thì điều quan trọng nhất mà mỗi con người đều khao khát chính là bình yên và hạnh phúc. Thiếu thốn thì đã sao? Dư dả thì đã sao? Tâm không tịnh, tình cảm không chân thành thì cả đời cũng phải vật lộn vô ích với muôn vàn nỗi lo do tự mình gây ra mà thôi.

MUABANTHUNGRAC.BLOGSPOT.COM RẤT VUI LÒNG PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH:
CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH
Tầng 4, Tòa Nhà Hàn Việt, 203 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tel: 04 7307 5955
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ:165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Tel: 08 7307 5955